Trải nghiệm ấn tượng khi du lịch Quy Nhơn Phú Yên 4 ngày 3 đêm

Du lịch Quy Nhơn Phú Yên 4 ngày 3 đêm là sự trải nghiệm vô cùng thú vị và hấp dẫn khi cùng với người bạn thân rong đuổi trên các cung đường tuyệt đẹp như tranh tạc tượng.

Người yêu có thể bỏ lỡ, nhưng bạn thân không thể thiếu. Chỉ cần thích nơi nào đó là cùng nhau xách vali lên khởi hành đến nơi. Tahani Le Blog mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm du lịch 4 ngày 3 đêm tại Phú Yên Quy Nhơn cho những ai có dự định đến vùng đất tuyệt vời này nhé.

tour-du-lich-quy-nhon-phu-yen-4-ngay-3-dem-luon-cuon-hut-du-khach-ve-am-thuc-canh-dep
Tour du lịch Quy Nhơn Phú Yên 4 ngày 3 đêm luôn cuốn hút du khách về ẩm thực, cảnh đẹp

1. Giới thiệu Quy Nhơn Phú Yên

Quy Nhơn Phú Yên là địa điểm du lịch biển đẹp khu vực Nam Trung Bộ với nhiều bãi tắm lý tưởng cũng như cảnh biển lung linh vào buổi chiều, sóng dịu dàng và nắng nhuộm vàng mặt biển khiến các du khách bối rối. Đến đây, du khách sẽ được đắm mình trong cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của đất trời, biển cả bao la với những cồn cát, vòng eo lộng gió tràn ngập gió, xen kẽ là những bãi biển xanh, cát vàng tại các điểm du lịch Phú Yên.

2. Phương tiện di chuyển tới Quy Nhơn

2.1.  Di chuyển đến Quy Nhơn

• Xe khách

Di chuyển từ Sài Gòn đến Phú Yên sẽ có nhiều nhà xe giường nằm, Limousine phổ biến với giá vé chỉ khoảng 350.000 – 770.000 VND/ lượt. Đi khoảng tầm 11 đến 12 tiếng là tới nơi, vậy nên khuyến khích bạn nên đi du lịch Quy Nhơn vào chiều tối và nghỉ đêm trên xe để tiết kiệm thời gian. Khi đến nơi sẽ vào khoảng tầm trưa hoặc chiều ngày hôm sau.

xe-khach-la-phuong-tien-di-chuyen-den-phu-yen
Máy bay là phương tiện di chuyển đến Phú Yên

Đi từ Hà Nội hiện nay có nhà xe Hoàng Long với nhiều tuyến chạy trong ngày và tùy vào điểm hẹn khi bác tài xế đến đón. Mất khoảng 1 ngày di chuyển do khoảng cách địa lý khá xa so với khi đi từ Sài Gòn khoảng hơn 20 tiếng với mức giá khoảng 600,000 – 1,000,000 VND/ lượt.

• Máy bay

Các chuyến bay từ Sài Gòn sẽ mất khoảng 1 giờ và giá vé khứ hồi sẽ có chi phí rơi vào khoảng gần 2,000,000 VND. Chuyến bay từ Hà Nội sẽ mất khoảng hơn 1 giờ rưỡi bay và chi phí khoảng tầm hơn 2,000,000 / vé khứ hồi cho hạng ghế phổ thông.

may-bay-la-phuong-tien-di-chuyen-den-phu-yen
Máy bay là phương tiện di chuyển đến Phú Yên
  • Xe lửa

Từ Hà Nội : SE11, SE3, SE9, SE5, SE7, SE1 với khoảng thời gian từ 21 tiếng đến 23 tiếng với các mức giá từ 532,000 đến 1,400,000 VND.

Từ Sài Gòn: SQ2, SE22, TN2, SE2, SQN2 với khoảng thời gian 14 tiếng. Với các mức giá từ 210,000 đồng đến 590,000 VND.

xe-lua-la-phuong-tien-di-chuyen-den-phu-yen
Xe lửa là phương tiện di chuyển đến Phú Yên

2.2.  Di chuyển trong Phú Yên

• Xe máy

Để du lịch Phú Yên Quy Nhơn tự túc 4 ngày 3 đêm, thuê xe máy là sự lựa chọn ưu tiên để có thể vi vu mọi địa điểm của Quy Nhơn. Có nhiều địa điểm giúp du khách dễ dàng thuê xe với chi phí hợp lý như :

Moto 3 Miền – 100,000 – 150,000 VND / ngày – 366 Xuân Diệu, Tp Quy Nhơn

Cường Thịnh Quy Nhơn 80,000 – 100,000 VND / ngày – 42 Nguyễn Văn, P. Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn

• Taxi

Taxi vẫn luôn là phương tiện thuận tiện để di chuyển trong nội thành của thành phố Quy Nhơn. Một số hãng taxi phổ biến để đón du khách như :

Sun Taxi Quy Nhơn (0256 3686 868)

Lado Quy Nhơn (0256 3666 777)

hay-den-va-cam-nhan-vung-dat-phu-yen-voi-bien-ca-menh-mong-va-trong-xanh-nhu-mau-ngoc-biec
Hãy đến và cảm nhận vùng đất Phú Yên với biển cả mênh mông và trong xanh như màu ngọc biếc

Trải nghiệm du lịch Quy Nhơn Phú Yên sẽ luôn là kim chỉ nam dành cho các du khách lần đầu đặt chân đến Xứ Nẫu trên mảnh đất miền Trung. Nếu chỉ muốn đến đây vào những ngày cuối tuần thì hãy làm một du lịch Quy Nhơn Phú Yên 4 ngày 3 đêm nhé vào khoảng từ thứ 6 đến thứ 2 tới. Vừaa thư giãn vừa tham quan ngắm cảnh và thưởng thức món ngon tại Quy Nhơn.

3. Lịch trình chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm

Từ Sài Gòn để đến Quy Nhơn nhanh chóng bọn mình lựa chọn đi bằng máy bay. Thời gian bay chỉ mất khoảng hơn 1 giờ, và mình đã lựa chọn chuyến bay sớm nhất. Khi đến với Quy Nhơn là lúc 8 giờ và lấy hành lý và đón taxi về khách sạn tầm 1 giờ đồng hồ. Giá vé một chiều khoảng 950,000 VND và đón chuyến bay về từ sân bay Tuy Hòa khoảng 813,000 VND dành cho một người. Tụi mình muốn lên một hành trình xuyên suốt du lịch Quy Nhơn Phú Yên 4 ngày 3 đêm. Chính vì thế, tụi mình đã chọn vé một chiều tại hai sân bay khác nhau.

Ngày 1: Bãi Kỳ Co – Eo Gió – Tịnh Xá Ngọc Hòa – Điện Gió Quy Nhơn – Cầu Thị Nại – Surf Bar

Ngay khi vừa đáp xuống sân bay Phù Cát, đã bắt taxi đi thẳng đến khách sạn. Khách sạn mình lựa chọn chính là khách sạn 3 sao Chài Village tọa lạc tại Bãi Nồm của Thôn Lỳ Hòa thuộc xã Nhơn Lý. Mặc dù khá xa trung tâm thành phố nhưng lại rất gần các địa điểm du lịch Quy Nhơn Phú Yên trong 4 ngày 3 đêm. Chẳng hạn như Kỳ Co, Eo Gió, Tịnh Xá Ngọc Hòa, làng chài Nhơn Lý.

khach-san-chai-village-so-huu-vi-tri-ly-tuong-gan-ky-co-eo-gio-va-view-bien-xuat-sac
Khách sạn Chài Village sở hữu vị trí lý tưởng gần Kỳ Co, Eo Gió và view biển xuất sắc

Một điều tuyệt hơn nữa, đây là khách sạn rất xinh, trang trí theo phong cách Hy Lạp và view hướng ra biển dù ngày hay đêm. Và dưới sảnh là quán cà phê ngay tại khách sạn. Giá phòng cho một đêm là 800,000 VND / 2 người. Trước đó, bọn mình đã gọi cho bên khách sạn để mong được check-in vào buổi sáng. Rất may đã được chấp thuận. Ngay khi đến, bọn mình đã ăn sáng ngay tại khách sạn. Sau đó, lái xe vèo vèo đến Kỳ Co là điểm du lịch đầu tiên trong chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm Quy Nhơn Phú Yên.

• Đến với Kỳ Co, tụi mình tham gia vài hoạt động thú vị như bơi lội dưới làn nước trong xanh, đi dạo trên bãi cát. Và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của địa điểm du lịch Quy Nhơn này. Khám phá các hang động, vách đá xung quanh trên con đường đèo khá nhỏ và dốc, con đường đèo men theo vách đá sẽ rất thú vị để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp. Bọn mình chọn đi tàu cano với giá 250,000 VND/ người.
du-lich-quy-nhon-phu-yen-tour-4-ngay-3-dem-thi-ky-co-luon-la-su-lua-chon-uu-tien-khi-den-quy-nhon
Du lịch Quy Nhơn Phú Yên tour 4 ngày 3 đêm thì Kỳ Co luôn là sự lựa chọn ưu tiên khi đến Quy Nhơn
  • Vui chơi tắm biển phủ phê cũng đến tầm trưa, bọn mình ăn hải sản ngay tại Eo Gió. Và dùng bữa trưa tại quán Bảo Nam ở tại Đường số 1, Xã Nhơn Lý. Tiêu tốn hết khoảng 700,000 VND/ 2 người. Eo Gió Nhơn Lý mang làn nước trong xanh xen lẫn tiếng sóng rì rào hay ầm ầm ở những ghềnh đá khổng lồ, tạo nên khung cảnh biển hùng vĩ trước thiên nhiên. Những dãy núi chạy dọc eo biển hàng chục km đã tạo thành những con đường mòn và dần trở thành một cây cầu. Tụi mình đã sống ảo đến cháy máy luôn bởi cảnh quá tuyệt vời trong chuyến du lịch Phú Yên Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm.
eo-gio-nhon-ly-chi-cach-ky-co-tam-vai-km-nen-dung-bo-qua-noi-tuyet-voi-nhu-the-nhe
Eo Gió Nhơn Lý chỉ cách Kỳ Co tầm vài km nên đừng bỏ qua nơi tuyệt vời như thế nhé
  • Tầm khoảng 2 giờ trưa, tụi mình ghé qua Tịnh Xá Ngọc Hòa, sát bên Eo Gió. Kiến trúc nổi bật tại Tịnh Xá Ngọc Hòa chính là tượng Phật Đôi với Tượng Phật quay mặt ra hướng Nam ngay hướng của cổng chính và tay cầm tràng hạt và kinh được gọi là Quán Thế Âm Khiết Tường. Và tượng quay mặt ra hướng Bắc cùng hướng nhìn ra biển cả bao la cùng tay cầm bình cam lồ. Được gọi là Quán Thế Âm Nam Hải. Không có lối kiến ​​trúc thơ mộng như chùa Thiên Hưng, nhưng với vị trí tựa lưng vào núi, xung quanh là cây cối xanh tươi quanh năm cùng bầu không khí yên bình.
tinh-xa-ngoc-hoa-noi-bat-voi-hinh-anh-tuong-phat-quay-sang-4-mat-theo-4-huong
Tịnh Xá Ngọc Hòa nổi bật với hình ảnh tượng Phật quay sang 4 mặt theo 4 hướng
  • Thăm Tịnh Xá khoảng tầm hơn nửa tiếng, bọn mình lái xe hướng về trung tâm thành phố Quy Nhơn. Trên đường đi, bọn mình đến sống ảo tại điện gió được mệnh danh là cánh đồng quạt gió Quy Nhơn với những cối xay gió màu trắng khổng lồ. Bầu trời chuyển sang màu áo đỏ hồng rực rỡ khi hoàng hôn buông xuống trong chuyến vi vu đến du lịch Phú Yên Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm.
  • Dĩ nhiên không thể bỏ qua cầu Thị Nại là cây cầu dài nhất và là niềm tự hào của người dân Bình Định. Trong lúc chạy qua để vào thành phố thì bọn mình đã dừng chân ngay trên cầu để ngắm cảnh mọi cảnh vật xung quanh. Ngắm được đầm Thị Nại, khu du lịch Cửa Biển từ phía xa xa.
cau-thi-nai-dai-thu-hai-tai-viet-nam-khi-chieu-hoang-hon-buong-xuong-sieu-chat
Cầu Thị Nại dài thứ hai tại Việt Nam khi chiều hoàng hôn buông xuống siêu chất
  • Gần trọn một ngày du lịch khám phá Quy Nhơn và trời đã dần sập tối. Dựa vào cẩm nang du lịch Phú Yên, bọn mình quyết định ăn món bún rạm tại 32 Ngô Đức Đệ, P. Nguyễn Văn Cừ và quán Lòng nướng hẻm 233 Lê Hồng Phong. Chi phí của cả hai cho hai quán chưa đến 300,000 VND. Đúng nền ẩm thực Xứ Nẫu, ngon bổ và rẻ.
  • Tiếp đó, vẫn chưa muốn về khách sạn thì bọn mình lại lang thang ngắm phố phường nhộn nhịp. Và ghé vào quán cà phê Surf Bar với khung cảnh siêu lung linh dưới ánh đèn và sát với bờ biển Quy Nhơn. Cùng phong cách trang trí tuyệt vời. Giá nước lại phải chăng. Hai người tốn hết 120,000 VND.
quan-ca-phe-surf-bat-sat-bo-bien-quy-nhon-voi-view-dep-va-phong-cach-trang-tri-chuan-chau-au
Quán cà phê Surf Bar sát bờ biển Quy Nhơn với view đẹp và phong cách trang trí chuẩn Châu Âu
  • Cùng ngồi trò chuyện và chụp ảnh để lưu lại những nơi đã dừng chân tại Bình Định trong chuyến Quy Nhơn Phú Yên du lịch 4 ngày 3 đêm.
  • Tầm gần 8 giờ tối, bọn mình chạy xe về khách sạn Chài Village cũng hơi mất thời gian di chuyển. Sau một ngày, cả hai bọn mình đều khá mình và đi ngủ để nạp năng lượng để mai lại tiếp tục khám phá trong ngày thứ 2.

Ngày 2: Tour Tham Quan Bảo Tàng Quang Trung – Đài Kính Thiên – Khu Du Lịch Hầm Hô Quy Nhơn

Vào ngày thứ 2 là khoảng thứ 7 bọn mình sẽ trả phòng tại khách sạn Chài Village và sẽ thuê khách sạn Timothe Beach Bungalow cho 1 ngày sẽ ở tại địa phận Sông Cầu Phú Yên. Phòng mình chọn có view hướng biển và giá là 700,000 VND/ 2 người trong một ngày. Cùng lúc đó, bọn mình sẽ thuê xe ô tô 7 chỗ với giá 1,400,000 VND và do cuối tuần bị phụ thu thêm 10% là tổng cộng 1,540,000 VND/ 2 người trong một ngày. Khoảng 4,500,000 VND cho ba ngày thuê xe ô tô. Sau khi trả phòng xong, bọn mình ăn sáng ngay tại khách sạn.

• Trong chuyến du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm, khởi hành là bảo tàng Quang Trung. Là một trong những bảo tàng lịch sử nổi tiếng ở Bình Định, nơi đây gắn liền với cuộc khởi nghĩa Tây Sơn, một trong những cuộc nổi dậy giải phóng dân tộc thành công nhất ở nước ta lức bấy giờ. Khu bảo tàng Tây Sơn Quang Trung Bình Định được thiết kế với cấu trúc gồm 9 phòng trưng bày lưu giữ hơn 11.000 hiện vật quan trọng liên quan đến ba anh em nhà Nguyễn trong cuộc khởi nghĩa Tây Sơn và Giá vé là 10.000đ/người.
bao-tang-quang-trung-la-nguoi-anh-hung-cua-dan-toc-va-tro-thanh-di-san-lich-su-luon-gan-bo-voi-xu-trung-tai-binh-dinh
Bảo tàng Quang Trung là Người anh hùng của dân tộc và trở thành di sản lịch sử luôn gắn bó với xứ Trung tại Bình Định
  • Sau đó, ghé qua tham quan đài Kính Thiên là địa điểm du lịch lịch sử tâm linh. Được biết đến với tên gọi khác là Tế Đàn Thiên Địa. Tượng đài Kính Thiên miễn phí nên không thu phí vào cổng. Không chỉ gắn liền với nhiều giai thoại lịch sử hào hùng của triều đại Tây Sơn, Di tích Kính Thiên còn thu hút bởi lối kiến ​​trúc độc đáo, ấn tượng. Quần thể di tích được chia thành 3 khu vực chính là: Khu bàn thờ, Khu đền thờ và Khu làm việc của Hội đồng quản lý.
dai-kinh-thien-noi-thuong-to-chuc-nhieu-su-kien-tren-mien-dat-vo-cua-binh-dinh
Đài Kính Thiên nơi thường tổ chức nhiều sự kiện trên miền đất võ của Bình Định
  • Sau đó, được bác tài xế chở đến khu du lịch Hầm Hô. Tuy nhiên, khoảng cách từ Đài Kính Thiên đến Hầm Hô khá xa nên cũng phải chạy mất tầm 45 phút. Khu du lịch Hầm Hồ là khu du lịch lý tưởng với sự giao hòa giữa núi, rừng, sông hồ tuyệt vời. Giá vé là 20.000đ/người lớn. Địa điểm du lịch được bao quanh bởi núi rừng hùng vĩ dưới chân dãy Trường Sơn.
  • Du lịch đến đây, bọn mình có dịp khám phá nhiều di tích lịch sử cũng như cảnh quan tuyệt đẹp. Đến Hầm Hô tham quan Điện Tiên Hiển, đây là nơi bày tỏ lòng biết ơn và kính trọng đối với hai vị đã có công xây dựng công trình thủy điện. Hầm Hô Đầm trở thành dòng sông có nhiều thuyền neo đậu đưa du khách tham quan, tham quan và du khách cũng có thể lựa chọn đi bộ hoặc đạp xe theo đường mòn. và ăn trưa với các món ngon tại khu du lịch Hầm Hô. Bọn mình chọn món cá mương cuốn bánh tráng ăn cùng rau sống và nước mắm. Chim mía roti cùng muối tiêu xanh.
phong-canh-huu-tinh-thuong-thuc-mon-ngon-deu-hoi-tu-tai-khu-du-lich-ham-ho-khi-lam-tour-du-lich-phu-yen-quy-nhon-4-ngay-3-dem
Phong cảnh hữu hình, thưởng thức món ngon đều hội tụ tại khu du lịch Hầm Hô khi làm tour du lịch Phú Yên Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm
  • Dừng chân tại khu du lịch Hầm Hô khoảng hơn 3 tiếng đồng hồ. Sau đó, tiếp tục hướng đến Phú Yên trong du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm. Từ Quy Nhơn đến Phú Yên mất hơn 2 giờ đồng hồ nếu không bị kẹt xe. Tuy nhiên, khi bọn mình đến nơi khoảng lúc tối tầm gần 7 giờ tối và đến check-in khách sạn tại Timothe Beach Bungalow mà đã đặt trước. Sau đó, nghỉ ngơi và tắm rửa một ti rồi đi kiếm món cho buổi tối.
  • Bọn mình muốn ăn bánh xèo và gần đó tầm 200m là có một quán bánh xèo chảo và những món ăn khác.
  • Ăn xong, tụi mình quay về khách sạn và dạo xung quanh để khám phá. Khách sạn vô cùng xinh đẹp, cây cối bao bọc xung quanh phía trước là biển. Cùng nhau ngồi dưới cát để ngắm biển cả với sóng vỗ ầm ầm rất tuyệt vời đến tận khuya.

Ngày 3: Nhà Thờ Mằng Lăng – Gành Đá Đĩa – Hải Đăng Gành Đèn – Bãi Xép – Tháp Nhạn

Ngày thứ 3 trong hành trình du lịch Quy Nhơn Phú Yên 4 ngày 3 đêm, bọn mình thức dậy sớm và ăn sáng tại khách sạn với Buffet tự chọn. Sau đó, làm thủ tục trả phòng để vào trung tâm thành phố Tuy Hòa. Đúng 7 giờ 30 phút, bác tài xế đến đón tụi mình và rong đuổi những địa điểm tiếp theo.

Vào hai ngày cuối ở tại Xứ Nẫu, bọn mình đã đặt khách sạn Coconut tại 294 Hùng Vương của thành phố Tuy Hòa trong một đêm với giá 394,000 VND/ 2 người. Mặc dù giá rẻ nhưng chất lượng phòng miễn chê không có nhưng. View đúng chuẩn sang xịn mịn luôn đấy.

nha-tho-mang-lang-la-di-san-duoc-unesco-cong-nhan-la-di-san-van-hoa-the-gioi
Nhà thờ Mằng Lăng là di sản được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới
  • Địa điểm đầu tiên chính là nhà thờ Mằng Lăng tại du lịch Phú Yên Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm. Tổng quan nhà thờ Công giáo được sơn màu xanh lam kết hợp với màu xám tạo nên sự hài hòa trong đường nét và bố cục của nhà thờ Mằng Lăng. Đặc biệt, phía trước nhà thờ có một đường hầm nhỏ, nơi lưu giữ hình ảnh của Thánh Anrê. Nơi đây được biết đến là nhà thờ hơn trăm năm tuổi và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đặc biệt, cuốn sách đầu tiên bằng chữ quốc ngữ vẫn được lưu giữ trong nhà thờ.
ganh-da-dia-noi-bat-voi-cac-khoi-da-hinh-luc-gac-duoc-xep-chong-voi-nhau
Gành Đá Đĩa nổi bật với các khối đá hình lục giác được xếp chồng với nhau
  • Sau đó lại vi vu đến Gành Đá Đĩa và dùng bữa trưa tại đây. Ở Gành Đá Đĩa có những khối đá có hình dạng khác nhau tạo nên sự liên kết bền chặt. Nếu nhìn ra xa, một chiếc đĩa khổng lồ với đủ loại đá lục giác độc đáo sẽ xuất hiện gần bãi biển với làn nước xanh ngọc lục bảo và những con sóng trắng xóa xô vào bờ.
  • Khi đi du lịch 4 ngày 3 đêm ở đây, theo kinh nghiệm du lịch Phú Yên, đến hải đăng Gành Đèn rẽ trái vào một con đường nhỏ ngay cổng Gành Đá Đĩa. Ngọn hải đăng cao khoảng 20m được tô với hai màu đỏ và trắng, trở thành hình ảnh đặc trưng khi nhìn từ xa giữa biển cả bao la. Những tảng đá lớn gợn sóng tạo thành bọt trắng xóa trên mặt biển trong xanh hòa quyện với nhau tạo nên một kiệt tác hùng vĩ của tạo hóa.
hai-dang-ganh-den-noi-bao-hieu-tu-xa-cho-cac-doan-danh-bat-ca-xa-bo
Hải Đăng Gành Đèn nơi báo hiệu từ xa cho các đoàn đánh bắt cá xa bờ
  • Sau nửa ngày lang thang, bụng cồn cào và chúng tôi đến quán Cường Gành Đá Đĩa. Cách đó khoảng 200m, nơi đây phục vụ đa dạng các món cơm, cháo, lẩu, hải sản, thậm chí có những set được bán ở đây với nhiều mức giá khác nhau. Chúng tôi chọn set 1 với giá 150.000đ/người. Cực kì ngon, hương vị rất đậm đà.
  • Ăn uống phủ phê, bọn mình đến Bãi Xép tầm gần 3 giờ chiều, nơi này được tìm kiếm nhiều nhất nhờ những video giới thiệu vẻ đẹp hoang sơ nơi đây. Dù đã từng đến đó nhưng trong chuyến du lịch Quy Nhơn Phú Yên 4 ngày 3 đêm, thư giãn trên bãi cát vàng hay ngâm mình trong làn nước trong xanh. Ngoài ra, dọc theo con đường mòn ngắn, du khách sẽ bắt gặp những cánh đồng xương rồng mọc hùng vĩ trước bãi biển tráng lệ hay những ghềnh đá đen huyền bí hướng ra đại dương bao la.
khong-chi-dep-ve-bai-bien-trai-dai-ma-con-nhung-hang-xuong-rong-moc-tren-nhung-ngon-nui-gan-do-khi-den-tour-phu-yen-quy-nhon-du-lich-4-ngay-3-dem
Không chỉ đẹp về bãi biển trải dài mà còn những hàng xương rồng mọc trên những ngọn núi gần đó khi đến tour Phú Yên Quy Nhơn du lịch 4 ngày 3 đêm
  • Khoảng 5 giờ rưỡi chiều, chúng mình đến thành phố Tuy Hòa và tham quan Tháp Nhạn. Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Yên. Sự kết hợp hoàn hảo của từng đường nét, chi tiết với nghệ thuật điêu khắc độc đáo. Mỗi công trình kiến ​​trúc ở Champa đều là một công trình sáng tạo mang đậm ý nghĩa tinh thần và truyền thống của dân tộc. Tháp Nhạn trở nên lung linh hơn dưới ánh đèn khi màn đêm dần buông. Siêu rực rỡ luôn và bọn mình tranh thủ chụp vài tấm hình để lưu kỷ niệm.
thap-nhan-lai-la-mot-cong-trinh-duoc-xay-dung-theo-kien-truc-cham-pa-voi-duong-net-ti-mi-kheo-leo
Tháp Nhạn lại là một công trình được xây dựng theo kiến trúc Chăm Pa với đường nét tỉ mỉ, khéo léo
  • Khoảng gần 8 giờ tối bọn mình đến khách sạn Coconut check in và nghỉ ngơi một ti và đi kiếm đồ ăn cho buổi tối. Vào tối đêm thứ 3 bọn mình muốn ăn món cháo hàu và bánh xèo đúng đặc sản của Phú Yên. Tại địa chỉ số 20 Lê Thánh Tôn, Phường 1, thành phố Tuy Hòa của quán bánh xèo và 363 Lê Lợi, Phường 5 của quán cháo Hàu. Giá một cháo hàu tầm 25,000 VND và bánh xèo khoảng 30,000 VND một món. Tổng cộng cho hai món này khoảng 200,000 VND cho hai người đó, siêu rẻ luôn.
  • Cũng khoảng gần 11 giờ khuya và bọn mình quay về khách sạn để soạn đồ và nghỉ ngơi. Vi vu qua 3 ngày cũng được kha khá các điểm nổi tiếng của du lịch Quy Nhơn Phú Yên 4 ngày 3 đêm. Thực tế, mọi người có thể lên kế hoạch cho chuyến du lịch Phú Yên 3 ngày 2 đêm nhé.

Ngày 4:  Bãi Rêu Xanh Xóm Rớ – Chùa Thanh Lương – Tháp Nghinh Phong – Chợ Tuy Hòa

Buổi sáng cuối cùng tại Xứ Nẫu, bọn mình cũng dậy thật sớm, ngắm cảnh vật xung quanh yên bình vào sáng sớm. Và bọn mình đi ăn sáng. Ghé đến quán Đất Phú dựa theo kinh nghiệm du lịch Phú Yên mà đã tìm hiểu trước đó, đây là quán khá có tiếng tại đây với địa chỉ là 169 Lê Thánh Tôn. Quán vừa bán bún mực và bún cá. Cả hai đều gọi cả hai món để có thể thưởng thức hương vị đặc trưng của xứ Nẫu. Nạp xong năng lượng và hướng đến điểm du lịch đầu tiên trong ngày.

nhung-khoi-hinh-vuong-duoc-tao-thanh-khoi-voi-su-bao-boc-boi-nhung-lop-reu-tao-nen-su-doc-dao-moi-la
Những khối hình vuông được tạo thành khối với sự bao bọc bởi những lớp rêu tạo nên sự độc đáo, mới lạ
  • Điểm đến vào buổi sáng là Bãi Rêu Xanh Xóm Rớ của Xứ Nẫu. Điểm đặc biệt của Kè Chắn Sóng Xóm Rớ là màu xanh của rêu đã trở thành địa điểm sáng tạo và độc đáo mà du khách cảm nhận được khi đến đây. Theo kinh nghiệm du lịch Phú Yên, những thảm rêu xanh mướt trên những tấm bê tông chào đón ánh bình minh tuyệt vời. Chụp hình vào khoảng thời gian này là bao tuyệt vời luôn.
  • Sau khi tham quan xong tầm 1 giờ hơn, bọn mình vi vu đến chùa Thanh Lương như trong lịch trình. Không đến đây thì thật là thiếu sót. Theo kinh nghiệm du lịch tại Phú Yên thì chùa Thanh Lương mang đến một công trình kiến trúc siêu độc đáo và là duy nhất tại Xứ Nẫu.
chua-thanh-luong-la-diem-dung-chan-cam-nhan-su-binh-yen-va-thanh-tinh-trong-chuyen-tour-du-lich-4-ngay-3-dem-tai-phu-yen-quy-nhon
Chùa Thanh Lương là điểm dừng chân cảm nhận sự bình yên và thanh tĩnh trong chuyến tour du lịch 4 ngày 3 đêm tại Phú Yên Quy Nhơn
  • Đến chùa, cảm thấy bất ngờ và choáng ngợp trước hình ảnh tượng Phật lớn cao 7m nép mình dưới làn nước trong xanh của hồ Long Ẩn trong từng khung ảnh. Điểm tạo nên sự độc đáo chính là sử dụng vật liệu chính là gáo dừa và san hô. Nguyên liệu đơn giản và rất thô sơ có thể dễ dàng tìm thấy ở bất cứ đâu. Sự độc đáo của vật liệu xây dựng chính là tiền đề tạo nên sự độc đáo của ngôi chùa.
  • Sau đó, bọn mình ghé đến quán gà Tuyết Nhung nằm tại 189 Lê Thánh Tôn. Đây là món ăn nổi bật với hương vị đặc trưng của Xứ Nẫu và được giới thiệu rất nhiều ở trên các mạng giới thiệu về ẩm thực ngon. Giá chỉ tầm 35,000 VND/ dĩa thôi.
thap-nghinh-phong-so-huu-ve-dep-doc-dao-moi-la-luon-cuon-hut-du-khach
Tháp Nghinh Phong sở hữu vẻ đẹp độc đáo, mới lạ luôn cuốn hút du khách
  • Tầm trưa chút khoảng gần 12 giờ, ghé qua khám phá tháp Nghinh Phong, mặc dù trời khá nắng nhưng lại mang đến những khoảnh khắc ảo diệu. Tháp Nghinh Phong được chia thành hai phần với ký hiệu Lạc Long Quân và Âu Cơ. Mỗi cụm có hai cụm chính, mỗi cụm gồm 50 cột. Mỗi cụm tương ứng với hình ảnh 50 người con theo Lạc Long Quân và 50 người con theo Âu Cơ. Trong đó, cột đá lớn tượng trưng cho hình ảnh cha Lạc Long Quân cao 35 m và cột đá còn lại cao 30m khắc họa hình ảnh cha Lạc Long Quân. Hình ảnh mẹ Âu Cơ tại địa điểm du lịch nổi tiếng Phú Yên.
mua-dac-san-hoac-thuong-thuc-am-thuc-hay-den-voi-cho-tuy-hoa
Mua đặc sản hoặc thưởng thức ẩm thực hãy đến với chợ Tuy Hòa
  • Điểm cuối cùng trong hành trình du lịch Quy Nhơn Phú Yên 4 ngày 3 đêm chính là chợ Tuy Hòa. Dành khoảng 1 giờ đồng hồ để dạo khắp chợ mua quà cho bạn bè, người thân. Cũng như mua cho tự bản thân mình. Những chiếc thổ cẩm được dệt bằng tay bởi những người thợ dệt lành nghề. Mình đã mua vài chiếc túi nhỏ cho chính mình và cho hai đứa bạn thân của mình. Ngoài ra, mình mua hạt đắc rim và bò một nắng muối kiến vàng cho người nhà mình và bạn bè.
  • Đến khoảng 3 giờ chiều, bọn mình quay lại khách sạn và sắp xếp hành ly để 4 giờ sẽ trả phòng và ra sân bay Tuy Hòa để về lại Sài Gòn. Kết thúc chặng hành trình du lịch Quy Nhơn Phú Yên 4 ngày 3 đêm. Theo chi phí cho cả 4 ngày bao gồm cả chi phí máy bay, đi lại, ăn uống và mua quà tầm 6,500,000 đến 8,000,000 VND/ người.

4.Bài viết Blog về Các điểm du lịch Phú Yên chuẩn SEO tại TPHCM

Tahani Le Blog mang đến cho bạn đọc nhiều chủ đề hấp dẫn, thú vị đến từ du lịch, cuộc sống được cập nhật, phân tích và viết theo tiêu chuẩn SEO. Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ nét về các chuyến du lịch, khách sạn. Hãy cùng khám phá những bài viết về Du Lịch Quy Nhơn Phú Yên 4 ngày 3 đêm.

Chúng tôi sẽ giúp bạn khám phá những nhiều thú vị, hấp dẫn với nhiều chủ đề từ Blog của chúng tôi. Bên cạnh đó, cùng sự đam mê trong cách viết sáng tạo, Tahani Le Blog mong trở thành nơi đồng hành cùng với bạn đọc.

Link xem chi tiết bài viết Du Lịch Quy Nhơn Phú Yên 4 ngày 3 đêm: https://tahanileblog.com/trai-nghiem-an-tuong-khi-du-lich-quy-nhon-phu-yen-4-ngay-3-dem/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *